• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Check-In Đồi Hoa Bất Tử Giữa Rừng Thông Đà Lạt

Chỉ cần diện một chiếc váy dịu dàng, mọi cô gái đều có thể trở thành nàng thơ xinh xắn khi chụp hình tại cánh đồng hoa bất tử Đà Lạt. Nói Đà Lạt là thành phố ngàn hoa quả thật chẳng sai tí nào.

Hết dã quỳ, mai anh đào... giờ lại đến mùa hoa bất tử "lên ngôi", hàng nghìn bông hoa cúc rộ sắc vàng, trắng, tím trên sườn đồi tạo thành khung cảnh đẹp mắt, thu hút du khách trẻ đến chụp ảnh.

Anh Võ Ngọc Minh Nhật (22 tuổi, quê Đà Lạt), chủ sở hữu, cho biết đây là vườn hoa gia đình, ban đầu được trồng để bán cho các xưởng hoa, làm lẵng hoa khô. Khi thấy hoa nở đẹp, anh đề xuất mở cửa để mọi người đến tham quan. Từ ngày 20/2 đến nay, trung bình mỗi ngày vườn đón khoảng vài chục lượt khách.

doi_hoa_canh_dong_hoa_bat_tu_da_lat_tophomestay_30_1614640534.jpg


Đồi hoa bất tử tại Đà Lạt rộng khoảng 6.000 - 7.000 m2 dọc trên sườn đồi, các luống hoa được trồng như ruộng bậc thang. Tại đây thu phí chăm sóc hoa 20.000 đồng mỗi khách, tặng kèm một chai nước lọc. Hoa nở đẹp nhất từ nay đến khoảng cuối tháng 3.

Nhiều du khách thuê riêng thợ ảnh để có bộ ảnh đẹp, nghệ thuật. Những bức hình check-in tại đồi hoa thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận, chia sẻ trên các cộng đồng du lịch.

Anh Trương Hoài Nam (31 tuổi), thợ ảnh tại Đà Lạt cho biết: "Mình tình cờ đi qua khu vực này, thấy cảnh ở rừng hoa đẹp nên chụp lại, đăng lên mạng xã hội và được nhiều người yêu thích. Từ đầu tuần đến giờ đa số khách đều đặt lịch chụp ở vườn hoa bất tử, mình đã chụp được gần 10 bộ".

Bao quanh vườn hoa là rừng thông. Theo nhiếp ảnh gia, du khách nên đến vào sáng sớm hoặc buổi chiều từ 16h - 17h để có được ánh sáng đẹp, tránh đi buổi trưa dễ bị say nắng. Về trang phục, nên chọn màu trắng và màu be.

Cùng bạn bè đến chụp ảnh, Bích Ngọc (22 tuổi) chia sẻ: "Vườn hoa rộng, lên hình đẹp, nhưng hoa cao mà mình thì thấp nên chọn góc ảnh hơi khó. Chụp cận cảnh sẽ đẹp hơn, chụp xa trông sẽ giống hoa cúc bình thường. Hoa cũng dễ dính vào quần áo, mình không thích điểm này".

Hoa ở đây có các màu trắng, tím, đỏ, vàng, khi hoa khô không bị héo mà vẫn giữ được nguyên màu sắc, vì vậy có tên gọi là bất tử. Hoa được coi là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu nên những bó, lẵng hoa khô là một trong món quà lưu niệm được bày bán phổ biến ở Đà Lạt.

Cánh Đồng Hoa Bất Tử Đà Lạt Gây Sốt Vì Đẹp Như Trong Cổ Tích

Với vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của hàng trăm bông hoa bất tử, cánh đồng trở nên nổi bật giữa một vùng trời. Hoa ở đây được trồng theo luống, có đa dạng màu sắc như vàng, tím, đỏ.

Nhà vườn phụ thu 20.000 đồng/người tiền chăm sóc bông, tặng kèm 1 chai nước lọc, ngoài ra để phục vụ du khách dễ dàng tham quan, chụp hình ngoại cảnh, vườn sẽ có lối đi riêng cùng nhiều dụng cụ "sống ảo" như ghế, bàn.... Ghé rừng hoa bất tử mùa này, bạn có cảm giác như cô bé Alice lạc vào xứ sở thần tiên, phía sau là đồi thông xanh rì.

Đến vườn hoa, du khách còn có thể "rinh" về cả tá hình sống ảo lung linh, nghệ thuật. Thậm chí, dù đứng ở đâu, tạo dáng thế nào, biểu cảm ra sao cũng chẳng cần phải suy nghĩ nhiều.

Hoa nở rộ tạo nên sắc vàng rực rỡ, nếu có thêm chút nắng nhẹ nữa là đủ bộ để khiến cho khung cảnh xung quanh thêm huyền ảo, đa màu hơn. Nếu muốn có một bức hình xinh xắn chuẩn nàng thơ, các nàng chỉ cần diện một chiếc váy nhẹ nhàng và tạo dáng bên hoa là được.

Tại đây, khi diện những bộ cánh bay bổng, du khách nữ như được hóa thân thành "nàng thơ", lạc bước ở khu vườn đậm chất cổ tích. Những góc chụp nghiêng theo triền đồi hay đường dẫn, lối đi sẽ là gợi ý lý tưởng cho bộ ảnh sống ảo

Cộng Đồng Mạng Bấn Loạn Trước Vẻ Đẹp Của Vườn Hoa

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh về cánh đồng hoa bất tử đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các member. Hầu hết mọi người đều cảm thấy "lụi tim" trước vẻ đẹp dịu dàng, mộng mơ của hoa. Nhiều người còn "réo tên" bạn thân để cùng lên kèo check-in tại đây.

Bên cạnh đó, một số khác cũng chia sẻ hình ảnh chụp cùng vườn hoa bất tử của mình. Ảnh nào ảnh nấy cũng đều đẹp đến ngỡ ngàng.

Click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn

"Ui đẹp thiệt đó nha. Mị cũng muốn thành nàng thơ một lần ạ."

"Chụp ở đây khéo chẳng cần chỉnh luôn. Có nắng cái là đủ mộng mơ rồi."

"Hoa nhiều mà không bị rối ấy, lên ảnh đúng kiểu màu sắc đan xen. Xinh xỉu luôn đó."

Nếu có ý định "vi vu" Đà Lạt, mọi người nhất định nên đến vườn hoa bất tử để check-in một lần. Đảm bảo vẻ đẹp của khu vườn sẽ không làm bạn thất vọng. Tuy vậy, dù thích thế nào cũng hãy chờ dịch đi qua bạn nhé, bởi sức khoẻ vẫn là thứ quan trọng nhất mà.

Vườn Hoa Bất Tử Đà Lạt Ở Đâu?

Vườn hoa bất tử nằm tại quốc lộ 20, xã Xuân Thọ, cách Đà Lạt 15km. Để đến được đây, mọi người chỉ cần di chuyển về hướng đồi chè Cầu Đất, khi gần trạm kiểm lâm nhìn sang tay trái sẽ thấy có bảng chỉ báo đến vườn.

Ngoài ra để ngắm cảnh bạn có thể thuê xe máy tại homestay hay khách sạn, còn nếu như chưa tìm ra chỗ thì xem thêm bài viết: dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Lạt nhé

Những Địa Điểm Tham Quan Cùng Tuyến Đường

Khuôn viên nằm gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng như:

  • Chùa Ve Chai
  • Cánh đồng cẩm tú cầu
  • Ga xe lửa cổ...
  • Trại Mát
Giúp bạn dễ dàng khám phá kết hợp

Lưu Ý Khi Tham Quan Cánh Đồng Hoa Bất Tử
  • Hoa bất tử đặc trưng bởi gam nóng, bạn có thể diện những trang phục có sắc màu nhẹ nhàng như trắng, xanh nhạt... để nổi bật hơn trong khung hình.
  • Trước 10h hoặc 16-17h, trời dịu mát, nắng không quá gắt, là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh
  • Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt hiện có giá từ 1,6 - 1,8 triệu đồng, TP.HCM - Đà Lạt từ 1,1 - 1,5 triệu đồng một người. Du khách cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch tại điểm tham quan.
  • Giá vé tham quan đồi hoa bất tử là 20,000 VNĐ/người và được tặng kèm một chai nước

Thanh Điền - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh Trương Hoài Nam, Bích Ngọc, Đồng Ngô. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).
 

Guest Post 2022

Bài viết gần đây

Top