Khi thị trường lao động trở thành những cuộc chiến khốc liệt giữa các ứng viên thì điều bạn cần làm đó là tận dụng mọi cơ hội có thể để khiến nhà tuyển dụng phải chú ý tới hồ sơ của bạn. Đây cũng là điều mà Jennifer Little-Fleck đến từ The Daily Muse – trang web chuyên cung cấp những bí quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp hữu ích khẳng định.
Sumukh Mehta là một chàng trai 21 tuổi vừa tốt nghiệp trường cao đẳng và có ước mơ một ngày nào đó sẽ được làm việc tại GQ (Gentlemen’s Quarterly) – một tạp chí dành cho nam giới hàng đầu, phản ánh về thời trang, phong cách và văn hóa thông qua các bài viết về thực phẩm, phim ảnh, giới tính, âm nhạc, du lịch, thể thao, công nghệ và sách.
Mặc dù mới ra trường nhưng Sumukh Mehta đã thể hiện rõ là một chàng trai rất sáng tạo. Thay vì viết CV theo cách truyền thống, anh đã dành thời gian tìm hiểu mọi thứ về GQ, bao gồm văn hóa doanh nghiệp, sản phẩm, môi trường làm việc, con người…., đồng thời, nghiên cứu kỹ lưỡng về xu hướng việc làm cũng như thị trường các nhà tuyển dụng. Sau đó, Sumukh Mehta tập trung thiết kế một bản CV đậm chất ‘GQ’ từ màu sắc, hình ảnh, phông chữ sao cho vẫn làm nổi bật được các kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn của mình. Nhìn vào CV này, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như thể anh là người mẫu đại diện cho trang bìa Tạp chí vậy.
Ngay sau khi hoàn thành, Sumukh Mehta rất hài lòng với sản phẩm của mình và đã gửi hồ sơ tới 3 trụ sở của GQ đặt tại 3 quốc gia là Mumbai, London và New York.
Chỉ vài ngày sau đó, ban tuyển dụng của GQ ở London đã gửi một lời mời làm việc đến Sumukh Mehta mà không yêu cầu bất cứ buổi phỏng vấn nào cả.
‘Tôi rất muốn làm việc tại GQ, bởi vì tôi ước mơ được làm việc tại nơi mà có thể sử dụng kiến thức Marketing một cách sáng tạo nhất có thể’ – Sumukh Mehta.
Thực tế, không phải lúc nào việc thiết kế CV theo phong cách độc và lạ như vậy cũng khiến các nhà tuyển dụng hài lòng. Điều này tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, văn hóa công ty và rất nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên với GQ thì sự sáng tạo của Sumukh Mehta rõ ràng là một cú đột phá ý tưởng rất đáng khen ngợi. Không chỉ thể hiện mình là một người đã tìm hiểu kỹ càng về doanh nghiệp, có thực lực mà với CV kiểu ‘GQ Style’ trên thì anh còn khẳng định rằng mình là một ‘GQ Staff’ thực thụ.
Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên khác. Chỉ cần nỗ lực hết mình và tin tưởng vào những gì đang làm, chắc chắn may mắn sẽ mỉm cười với bạn.
Sumukh Mehta là một chàng trai 21 tuổi vừa tốt nghiệp trường cao đẳng và có ước mơ một ngày nào đó sẽ được làm việc tại GQ (Gentlemen’s Quarterly) – một tạp chí dành cho nam giới hàng đầu, phản ánh về thời trang, phong cách và văn hóa thông qua các bài viết về thực phẩm, phim ảnh, giới tính, âm nhạc, du lịch, thể thao, công nghệ và sách.
Mặc dù mới ra trường nhưng Sumukh Mehta đã thể hiện rõ là một chàng trai rất sáng tạo. Thay vì viết CV theo cách truyền thống, anh đã dành thời gian tìm hiểu mọi thứ về GQ, bao gồm văn hóa doanh nghiệp, sản phẩm, môi trường làm việc, con người…., đồng thời, nghiên cứu kỹ lưỡng về xu hướng việc làm cũng như thị trường các nhà tuyển dụng. Sau đó, Sumukh Mehta tập trung thiết kế một bản CV đậm chất ‘GQ’ từ màu sắc, hình ảnh, phông chữ sao cho vẫn làm nổi bật được các kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn của mình. Nhìn vào CV này, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như thể anh là người mẫu đại diện cho trang bìa Tạp chí vậy.
Ngay sau khi hoàn thành, Sumukh Mehta rất hài lòng với sản phẩm của mình và đã gửi hồ sơ tới 3 trụ sở của GQ đặt tại 3 quốc gia là Mumbai, London và New York.
Chỉ vài ngày sau đó, ban tuyển dụng của GQ ở London đã gửi một lời mời làm việc đến Sumukh Mehta mà không yêu cầu bất cứ buổi phỏng vấn nào cả.
‘Tôi rất muốn làm việc tại GQ, bởi vì tôi ước mơ được làm việc tại nơi mà có thể sử dụng kiến thức Marketing một cách sáng tạo nhất có thể’ – Sumukh Mehta.
Thực tế, không phải lúc nào việc thiết kế CV theo phong cách độc và lạ như vậy cũng khiến các nhà tuyển dụng hài lòng. Điều này tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, văn hóa công ty và rất nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên với GQ thì sự sáng tạo của Sumukh Mehta rõ ràng là một cú đột phá ý tưởng rất đáng khen ngợi. Không chỉ thể hiện mình là một người đã tìm hiểu kỹ càng về doanh nghiệp, có thực lực mà với CV kiểu ‘GQ Style’ trên thì anh còn khẳng định rằng mình là một ‘GQ Staff’ thực thụ.
Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên khác. Chỉ cần nỗ lực hết mình và tin tưởng vào những gì đang làm, chắc chắn may mắn sẽ mỉm cười với bạn.