• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Hướng dẫn sử dụng tính năng FMM (Facebook Marketing Messages)

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
Tính năng FMM (Facebook Marketing Messages) cho phép bạn gửi tin nhắn marketing đến các đối tượng khách hàng mục tiêu đã tương tác trước đây với doanh nghiệp của bạn. Để sử dụng hiệu quả tính năng này, bạn cần thực hiện theo các bước chuẩn bị, tạo tệp đối tượng và gửi tin nhắn theo hướng dẫn dưới đây.

Chi tiết xem ở đây: https://smax-app.sg.larksuite.com/wiki/InQ2wbgyOiQ9lAkVjXFlnOPfgjf
--------------------------------------------------------------------------------
I. Chuẩn bị
Để bắt đầu sử dụng tính năng FMM, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:
1. Tài khoản doanh nghiệp (BM) trên trình quản lý quảng cáo.
2. Tài khoản quảng cáo và fanpage phải cùng nằm trong BM.
3. Tài khoản quảng cáo phải là tài khoản gốc của BM.
4. Không thể sử dụng tài khoản share vào dòng 2 BM hoặc page share đối tác.
5. Tài khoản quảng cáo đang để quốc gia thanh toán là Trung Quốc không sử dụng được tính năng này.
--------------------------------------------------------------------------------
II. Hướng dẫn tạo tệp khách hàng từ Phone hoặc Email
Quy trình tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) là bước quan trọng để xác định nhóm khách hàng sẽ nhận tin FMM.
A. Kích hoạt Module và Cấp quyền
1. Tìm kiếm và kích hoạt module Meta Ads Manager.
2. Mở module Quản lý Meta Ads, chọn tab Custom Audience và chọn Thêm mới.
3. Đặt tên cho tệp và chọn Add Ads Account trong phần Ads Account.
4. Tại cửa sổ cấp quyền, chọn tiếp tục cho đến khi màn hình chọn BM - Tài khoản quảng cáo - Page hiện ra.
5. Chọn BM, Page và tài khoản quảng cáo muốn tạo tệp audience.
6. Lưu ý cho lần đầu sử dụng: Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng tính năng Custom Audience, bạn cần click vào link chính sách của Meta ở phía dưới và chọn Chấp nhận chính sách để tạo tệp khách hàng. Nếu đã chấp nhận rồi, bạn có thể bỏ qua bước này.
7. Sau khi cấp quyền thành công, chọn tài khoản quảng cáo để tạo tệp.
B. Chọn Mục đích và Nguồn Tệp
8. Trong phần Mục đích, chọn Gửi tin nhắn lại khách cũ (FMM - FB Marketing Messages), sau đó chọn page sử dụng tệp.
9. Chọn nguồn tệp để tải khách hàng lên audience. Có 3 lựa chọn nguồn tệp:
Từ bộ lọc: Sử dụng khách hàng đã có trên page đó và kết hợp thêm bộ lọc. Ví dụ: Bộ lọc "Khách hàng đã để lại số điện thoại" sẽ lọc toàn bộ khách hàng đã nhắn tin với page và đã để lại số điện thoại để tạo thành 1 tệp audience.
Tải tệp lên: Tải lên một file sheet có sẵn số điện thoại hoặc email của khách hàng. Meta sẽ tự động mapping các số điện thoại/email trong file đó với các tài khoản Facebook để tạo thành tệp audience. Lưu ý quan trọng: Số điện thoại tải lên không bắt buộc phải là số điện thoại của khách hàng đã nhắn tin với page; bạn có thể sử dụng tệp số điện thoại từ page này sang page khác.
Từ EcomCDP: Áp dụng cho khách hàng đang sử dụng Appvn (SmaxApp).
C. Quy tắc Tải tệp lên (nếu chọn "Tải tệp lên")
Nếu bạn chọn tải tệp lên, cần lưu ý các quy tắc sau:
1. Đầu tiên, bạn cần tải file mẫu (chọn file mẫu phone, email, hoặc cả 2).
2. Nhập thông tin bạn có vào các cột tương ứng.
3. Không thay đổi tiêu đề cột (Ví dụ: 'phone' phải giữ nguyên, không được đổi thành 'Phone' hay 'số điện thoại').
4. Số điện thoại phải có mã vùng 84.
5. Nên chia nhỏ tệp, mỗi tệp dưới 1000 số điện thoại hoặc email để mapping.
6. Sau đó chọn Tải lên để upload file thông tin vừa tạo.
D. Xuất bản và Theo dõi Trạng thái Tệp
10. Sau khi chọn nguồn tệp và tải lên khách hàng xong, chọn Xuất bản.
11. Theo dõi trạng thái của tệp tại cột Trạng thái:
Mapping: Meta đang tìm kiếm và mapping SĐT hoặc email với các khách hàng trên Facebook.
Syncing: Meta đã mapping xong, hệ thống Smax đang đồng bộ để kéo dữ liệu từ Meta về Smax.
Synced: Hệ thống Smax đã kéo dữ liệu xong, bạn có thể sử dụng tệp này để gửi tin nhắn FMM.
E. Lưu ý về Tệp Audience
• Tệp audience được tạo ở page và tài khoản quảng cáo nào thì chỉ page và tài khoản quảng cáo đó mới sử dụng được.
• Nếu lên lệnh gửi FMM mà chọn nhầm tài khoản quảng cáo sẽ báo lỗi, hoặc chọn nhầm page thì số lượng khách hàng sẽ bằng 0.
• Tệp audience không thể share sang page hoặc tài khoản quảng cáo khác được; nếu muốn sử dụng, bạn phải vào module quản lý meta ads để tạo tệp mới trên page đó.
• Với các khách hàng nhận tin nhắn Marketing khi họ bình luận hoặc nhấn vào bài quảng cáo tin nhắn, bạn có thể gửi tin FMM mà không cần tải tệp số điện thoại hoặc email.
--------------------------------------------------------------------------------
III. Hướng dẫn gửi FMM
Sau khi đã tạo tệp đối tượng thành công (trạng thái Synced), bạn tiến hành gửi tin nhắn FMM.
1. Truy cập vào module Bot-Auto và chọn Broadcast & Re-marketing, sau đó chọn loại Facebook Marketing Messages (FMM).
2. Chọn page để gửi tin nhắn FMM, lưu ý chọn đúng page đã tạo tệp ở phần II.
3. Chọn Nguồn khách hàng để gửi tin (có 3 lựa chọn):
Khách hàng vào từ quảng cáo: Tệp này được tạo ra khi bạn bật tùy chọn "Tự động gửi lời mời trong tương lai" khi cấp quyền tài khoản quảng cáo.
Khách hàng tạo từ tệp audience: Là tệp bạn upload từ file sheet, hoặc từ bộ lọc các khách hàng đã tạo ở phần II.
Khách hàng tạo từ tệp Topic: Là các khách hàng đã đăng kí nhận tin từ tính năng Marketing Message.
4. Kiểm tra số lượng khách hàng sẽ gửi tin FMM:
◦ Số lượng khách hàng sẽ hiển thị trong phần Tổng khách hàng.
◦ Đối với nguồn "Khách hàng tạo từ tệp audience", chỉ hiển thị số lượng với các tệp được mapping trên 100 khách hàng.
◦ Nếu chọn nguồn "Khách hàng vào từ quảng cáo" mà không có tệp, nghĩa là page của bạn chưa bật tính năng "Tự động gửi lời mời trong tương lai".
5. Chọn tài khoản quảng cáo và ngân sách chạy. Lưu ý tài khoản quảng cáo phải chọn đúng tài khoản đã tạo tệp ở phần II.
6. Ngân sách: Mỗi tin FMM sẽ có phí từ 200-300đ. Bạn nên tính 400đ/tin nhân với số lượng khách hàng trong tệp để đặt ngân sách quảng cáo phù hợp, tránh việc gửi chưa hết tệp đã hết ngân sách.
7. Bấm Cập nhật trong phần nội dung để chỉnh sửa nội dung gửi tin FMM. Nội dung tin nhắn hỗ trợ các thành phần sau:
Tiêu đề: Tối đa 80 kí tự, không giới hạn nội dung (có thể có nội dung bán hàng, lưu ý không vi phạm chính sách).
Tiêu đề phụ: Tối đa 250 kí tự.
Hình ảnh/Album: Bạn có thể tải ảnh lên, hoặc chọn Thêm mới để gửi nhiều hình ảnh dạng album cuộn ngang.
Video: Kích thước video tối thiểu 1280x720.
Hành động mặc định khi click: Khách hàng sẽ được chuyển đến trang liên kết (messenger, facebook hoặc website) khi click vào tin nhắn FMM.
Danh sách nút: Meta hỗ trợ 2 loại nút bấm: Web url (mở 1 đường link) hoặc Go to block (gửi 1 kịch bản chatbot).
8. Sau khi hoàn tất nội dung, chọn Lưu.
9. Chọn Lưu nháp broadcast.
10. Nút Create Message Campaign sẽ xuất hiện, chọn để tạo chiến dịch quảng cáo.
11. Sau khi tạo thành công, chọn Lưu & Chạy broadcast để gửi tin FMM.
--------------------------------------------------------------------------------
IV. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng tính năng FMM
1. Số lượng khách hàng mapping
Số lượng khách hàng hiển thị ở các vị trí khác nhau có thể không chính xác và chỉ mang tính ước lượng:
• Số lượng khách hàng tại cột ƯỚC LƯỢNG trong module Meta Ads Custom Audience và Quy mô đối tượng ước tính trong trình quản lý quảng cáo không phải con số chính xác, đây chỉ là ước lượng của Meta sẽ mapping được.
• Số lượng khách hàng khi chọn tệp để gửi broadcast là số lượng thực tế Smax quét về được.
Số lượng thực tế này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố:
• Tiến trình mapping khách hàng của Meta (số lượng mapping là lớn nhất khi trạng thái của tệp là Ready).
• Tiến độ đồng bộ của Smax.
• Dữ liệu trả về của Meta có đủ hay không.
 

Guest Post 2022

Top