• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

10 Tips Tự Chụp Ảnh Tại Nhà Lợi Hại Bật Mí Từ Hội Hotgirl Douyin

vananhkute2k

New member
Xem full bài: 10 Tips Tự Chụp Ảnh Tại Nhà Lợi Hại Bật Mí Từ Hội Hotgirl Douyin

Không thể ra ngoài nhưng vẫn muốn có ảnh xịn sống ảo - Nằm lòng ngay 10 cách tự chụp ảnh tại nhà bật mí từ hội Hot girl Douyin và các App chụp ảnh “thần thánh” có ngay hình cực xinh!

1. Góc đặt máy ảnh đẹp tự chụp ảnh tại nhà​

Xoay mọi phía phía để tìm được góc đẹp nhất: Đừng chỉ chọn đúng một góc ảnh nhất định và trung thành với nó mãi nếu không muốn 1001 chiếc ảnh như 1 thật nhàm chán. Bạn có thể xoay góc bên phải, bên trái, giơ lên cao, hạ xuống thấp và tìm bất cứ góc nào ở khắp nhà để chọn được góc và lọc ra được những bức ưng ý nhất.

hình ảnh


Nhìn vào màn hình sau đó là ống kính máy ảnh: Một lỗi khá phổ biến khi tự chụp ảnh bằng điện thoại đó là các bạn thường nhìn vào màn hình và bấm “tách” chụp ảnh. Thế nhưng điều này khiến cho bức ảnh cảm giác như chúng ta đang nhìn vào gì đó đằng sau và không được tự nhiên. Cách tự chụp ảnh đẹp bằng điện thoại đẹp nhất là bạn nên nhìn vào màn hình để chỉnh sửa tư thế, sau đó nhìn vào ống kính máy ảnh hoặc viền cạnh điện thoại và bấm chụp là tự nhiên nhất, giúp mắt bạn sâu và to hơn.

Không nên chụp góc từ trên dưới: Đôi khi chọn một góc khác lạ để thay đổi thì không sao. Nhưng nếu trung thành với góc từ trên dưới, hoặc tạo dáng hất cằm lên sẽ làm biến dạng khuôn mặt của bạn và hỏng bố cục của ảnh. Chống chỉ định với bạn có xương quai hàm bạnh hoặc nọng cằm nữa nha.

hình ảnh


Ghi nhớ quy tắc ⅓:

Cho dù chụp ảnh selfe hay ảnh thông thường, quy tắc ⅓ vẫn là góc chụp “thần thánh” của hội sống ảo. Căn góc ⅓ bằng cách bật lưới grid của điện thoại của bạn và đảm bảo rằng mắt, lông mày và môi nằm ở ranh giới của bốn đường tưởng tượng như ví dụ dưới đây:

hình ảnh


Kể cả khi bạn chưa thể căn một bức ảnh chuẩn góc ngay lập tức thì thật dễ dàng để sửa nó bằng công cụ “Cắt ảnh” ngay trên điện thoại. Tuy nhiên không nên lạm dụng cắt ảnh vì nó dễ dàng ảnh hưởng đến khá nhiều chi tiết trong bức ảnh của bạn.

Ngay cả khi bạn không thể có được bức ảnh chuẩn ngay lập tức, bạn nên vào Thư viện ảnh và chỉnh lại bức ảnh đó sao cho vị trí khuôn mặt tuân thủ theo quy tắc một phần ba. Những bức ảnh này trông sẽ chuyên nghiệp hơn.



2. Setup ánh sáng và cách lấy được ánh sáng tự nhiên tự chụp ảnh tại nhà​



Ánh sáng tự nhiên và vừa đủ vẫn là lời khuyên tốt nhất cho một bức ảnh đẹp

“Ánh sáng tự như mỹ phẩm tốt nhất mà bạn không phải trả tiền” (Jordan Liberty - Beauty Bloger người Mỹ). Một số góc sáng tự nhiên khi tự chụp ảnh tại nhà mà bạn có thể tận dụng là gần cửa sổ, dưới mái hiên nhà hoặc trong xe ô tô. Và khung giờ vàng (golden time) để tạo nên một bức ảnh selfie có ánh sáng hoàn hảo là lúc sáng sớm và trưa chiều (ánh sáng không quá chói gắt và không quá tối).

hình ảnh


Cách để test ánh sáng đẹp

Một cách đơn giản nhất để kiểm thử ánh sáng có đủ tốt không khi tự chụp ảnh cho mình là bạn bật camera máy ảnh và đưa tay mình ra trước, di chuyển máy ảnh và tay theo từng góc - góc nào khiến tay có màu da sáng nhất và chân thực nhất thì “bắt góc” ngay tại điểm đó.

hình ảnh


Mẹo selfie buổi tối

Chụp ảnh thiếu sáng giờ không còn là vấn đề quá lớn với công nghệ của các phần mềm điện thoại hiện đại. Thậm chí nếu sử dụng những công cụ đèn hỗ trợ như ringlight, đèn màu hay thậm chí là đèn bàn học, đèn màn hình laptop còn giúp mang đến “effect” (hiệu ứng) da mịn và lớp trang điểm trở nên cực kỳ nổi bật.

hình ảnh




3. Background đơn giản và gọn gàng​



Mặt dù bức selfie tập trung vào chủ thể là bạn nhưng ít nhiều cũng vẫn dính nhiều tới phông nền đằng sau. Thế nên đừng quên dọn căn phòng cho gọn gàng hoặc trang trí thêm các loại đèn, đồ decor cho bức ảnh độc đáo đơn.

hình ảnh


Một số gợi ý background đơn giản ngay chính trong nhà bạn đó là Bức tường đơn màu, rèm cửa, bếp ăn, sofa, gần cửa sổ hoặc giường phòng ngủ,.. Tuỳ thuộc vào sở thích và concept mà bạn có thể lựa chọn background phù hợp cho bộ ảnh của mình nhé.
 

Attachments

  • 6M9END710K3ttJ16fGObPhGZEypRIyPR4AkhF2dqukT9KXMw0gratu_aKnIQe3w7TKgtXAyJcOHJM4rrEoIo6l4KSdLgZc...jpg
    6M9END710K3ttJ16fGObPhGZEypRIyPR4AkhF2dqukT9KXMw0gratu_aKnIQe3w7TKgtXAyJcOHJM4rrEoIo6l4KSdLgZc...jpg
    68 KB · Lượt xem: 270

Guest Post 2022

Bài viết gần đây

Top