• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Genshin Impact Aranara: Những Đứa Con Của Đại Vương Rukkhadevata

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
Lưu ý 1: Nội dung bên dưới chứa spoilers đối với những ai chưa hoàn thành chuỗi nhiệm vụ thế giới Aranyaka, cân nhắc trước khi đọc.
Lưu ý 2: Cần đọc kĩ để tránh gây lú với những cái tên đều dùng tiền tố “Ara-“.

image5e3e97f602d4316a.png

Con người không phải là tồn tại duy nhất ở các quốc gia trên Teyvat, song hành với nhân loại, vẫn luôn có những sinh vật khác cùng chung tay xây dựng đất nước. Như ở Liyue, có đa dạng chủng loài tiên nhân, tiên thú; hay ở Inazuma là những tộc Yokai hùng mạnh qua bao đời. Thì đến với rừng mưa Sumeru, những kẻ bảo hộ cho khu rừng này không ai khác chính là bộ tộc Aranara - những kẻ tự gọi mình là những đứa con của Thảo Thần hay Đại Vương Rukkhadevata.

Aranara là một chủng tộc sinh linh rừng sâu sinh sống lâu đời tại rừng mưa Sumeru. Cũng như muôn vàn sinh linh trong rừng mưa, Aranara cũng bắt nguồn từ sức mạnh của Đại Vương Rukkhadevata. Nhờ thế mà các Aranara thừa thưởng được một số khả năng của vị Nữ Vương Aranyani - cái tên mà họ gọi Thảo Thần.

Những Aranara chính là những hạt lựu nảy mầm từ cây thần Ashvattha, với Aramuhukunda là Arana đầu tiên được sinh ra từ cây thần này. Được biết, Aramuhukunda đã hoá thành Cây Vasara để phong ấn Hiện Thân của Marana - Tử Vực.

Mang theo sức mạnh từ Đại Vương Rukkhadevata, các Aranana mang sức mạnh liên quan đến kí ức và giấc mơ.

“Bạn không cần phải lo lắng đâu, họ không có ý hại bạn. Những sinh vật đó chỉ nhốt bạn vào trong giấc mơ để họ nhân cơ hội bỏ đi mà thôi.” - Nhận xét của Haypasia về Aranara.
Thứ sức mạnh của những Aranara dùng được gọi với cái tên “Ararakalari”. Càng chứng kiến nhiều sự kiện, thì sức mạnh của Aranara cũng càng được tăng lên. Như hai Aranara nổi tiếng là Aramuhukunda và Arana đã từng chứng kiến vị Đại Vương Rukkhadevata dùng sức mạnh chuyển đổi cát vàng mênh mông thành rừng xanh rậm rạp, nên Ararakalari của họ cũng có những khả năng đặc biệt.

“Aramuhukunda và Arana đã từng chứng kiến câu chuyện Nữ Hoàng Aranyani chữa lành cho mặt đất, biến những vùng đất chết màu vàng thành khu rừng sống. Thế nên Ararakalari của bọn họ mới có sức mạnh này.” - Arama nhận xét.

Nhờ vào việc thu thập kí ức, giấc mơ và tập luyện, một số Aranara sỡ hữu sức mạnh vô cùng to lớn. Như trong chuỗi nhiệm vụ Aranyaka, chúng ta đã gặp Arabalika - một Aranara có sức mạnh triệt hạ Thủ Vệ Di Tích trong một khoảnh khắc chỉ với khúc gậy nhỏ. Ararycan - một Aranara có khả năng mang vác những mảnh sắt cực kì lớn, gấp nhiều lần cơ thể của bản thân. Hay già làng Araja, người đã dùng sức mạnh của bản thân để duy trì cõi Vanarana trong mơ. Hoặc người bạn của Rana - Arana có khả năng xoá đi kí ức của người khác,…
Nhưng như thế vẫn chưa là gì nếu kể đến Aradasha - một nhân vật nổi danh trong lịch sử của các Aranara.

“Paimon biết quá ít về Aranara, nếu như là Aradasha, chỉ chớp mắt một cái là đã giải quyết được khối sắt lớn rồi.” - Arabalika nhận xét.

Hay khi gần hoàn thành nhiệm vụ, Arama cũng đã kể cho Nhà Lữ Hành về những chiến công vang dội của Aradasha trong lịch sử.

“Aradasha rất mạnh. Chuyện kể rằng, cách đây rất lâu, có một con quái vật sắt to như ngọn núi, có thể phun ra ngọn lửa như ánh sáng. Nhưng Aradasha đã đánh bại quái vật sắt, còn có thể dùng ổ khoá đá phong ấn quái vật lại. Đã cứu được rất nhiều Aranara đấy!”.

Ararakalari của Aradasha là mạnh nhất trong mắt của các Aranara, chỉ đứng sau sức mạnh của Nữ Vương Aranyani, tức Thảo Thần. Anh đã đánh bại 18 cỗ máy di tích và lẫn Tượng Di Tích Khổng Lồ với sức mạnh của mình.

Với sức mạnh của mình, những Aranara đã bảo vệ rừng sâu suốt bao năm tháng, không những thế, những Aranara còn rất quan tâm tới trẻ em, xoá đi những kí ức không hay của những đứa trẻ để chúng có thể lớn lên một cách lành mạnh và êm ấm. Mặc dù Đại Vương Rukkhadevata - hiện thân vĩ đại và cổ xưa nhất của rừng mưa đã không còn hiện thế, nhưng những Aranara vẫn luôn thực hiện vẹn toàn chức trách của bản thân họ, bảo vệ căn nguyên của rừng xanh và muôn loài.

Nguồn: Công Thành Trịnh
 

Guest Post 2022

Bài viết gần đây

Top