• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Cách tạo Deep link shopee để chạy quảng cáo mới nhất 2022

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
Deeplink shopee là một liên kết dùng để mở App Shopee đến chi tiết sản phẩm shopee hoặc link shop khi click trên TikTok hoặc Facebook thay vì mở trang web shopee. Mục đích tăng tỷ lệ mua sắm khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Về cơ bản Deeplink có 2 dạng chính: universal-link và deeplink. Universal-link sẽ kiểm tra máy người dùng có đang cài ứng dụng Shopee hay không. Nếu có cài ứng dụng Shopee sẽ tự động mở ứng dụng Shopee và đến chi tiết sản phẩm, nếu người dùng không cài ứng dụng Shopee sẽ mở trang web. Deeplink còn lại là liên kết chỉ mở ứng dụng Shopee.

Trong bài này sẽ sử dụng Deeplink 2 chạm.

Cách tạo Deep link shopee​

Tiện ích Chrome
Bước 1: Cài đặt tiện ích: Rút gọn link Shopee (xem hướng dẫn sử dụng tại đây)
Bước 2: Tạo link rút gọn, nếu bạn chạy quảng cáo hãy điền chi tiết sub id: bao gồm tenchiendich và nền tảng, ví dụ: tiktok1114aothun
Bước 3: Kiểm tra đơn hàng, đơn hàng sẽ được đồng bộ sau 24h từ lúc link rút gọn phát sinh đơn hàng, bạn kiểm tra đơn hàng tại đây

1.png


Điện thoại: https://goink.me/g8

10.jpg


Điểm mạnh là bạn có thể thống kê số click cũng như đơn hàng được tạo ra bởi mỗi liên kết đã tạo.



Deeplink thứ 2 là shopeevn:// mình sẽ hướng dẫn cách tạo liên kết dạng này sau. Nhược điểm của link dạng này sẽ không thống kê được đơn hàng.

Hiện tại Shopee có 3 dạng link chính:

Link bình thường:
https://shopee.vn/m/shopee-tech-zone. Link này sẽ mở trình duyệt trên điện thoại, 90% người dùng không đăng nhập trên trình duyệt và ưudđãi Shopee không được áp dụng trên trình duyệt.
Ưu điểm: Người dùng thấy rõ được link và yên tâm click
Nhược điểm: Không mở App.

Universal Link: https://shopee.vn/universal-link/m/shopee-tech-zone. Link này sẽ kiểm tra và mở ứng dụng và đến chi tiết sản phẩm nếu người dùng có cài ứng dụng Shopee, nếu không sẽ mở trình duyệt. Hiện tại các nhà quảng cáo đều dùng link này để chạy các chiến dịch.
Ưu điểm: Mở được ứng dụng và kiểm tra được đơn hàng.
Nhược điểm: Cần tạo thông qua tiện ích rút gọn link Shopee.

Deeplink sử dụng URI Scheme: shopeevn://home?navRoute=eyJwYXRoc. Link này sẽ mở dụng Shopee.
Ưu điểm: Tốc độ mở ứng dụng Shopee nhanh
Nhược điểm: Cần có kiến thức về Scheme cũng như navRoute để tạo link.

Các bước cơ bản chạy quảng cáo TikTok cho sản phẩm Shopee​

1. Tài khoản TikTok cá nhân và Video quảng bá​

Đăng tải video về sản phẩm của bạn lên TikTok cá nhân cho đến khi được duyệt và có ít nhấm 100 lượt xem. Video sử dụng nên ngăn gọn rõ ràng, không dính lỗi chính tả nếu có văn bản trên video, có thể dụng dụng video sản phẩm trên Shopee của bạn.
- Chọn video cần quảng cáo > Click vào 3 chấm > Cài đặt quảng cáo ( nếu bạn không có tùy chọn này hãy bật ở cài đặt quyền riêng tư)
- Chọn ủy quyền quảng cáo> Tạo Mã 30 ngày > Sao chép mã

6.jpg

2. Tài khoản quảng cáo Ads​

- Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo > Assets > Creative > Spark Ad Posts > Apply for Authorization > Dán mã đã copy ở bước trên để xác nhận quyền sử dụng video.

7.jpg


Tạo chiến dịch và nhóm quảng cáo

Chiến dịch

Advertising Objective: Traffic.
Điền đủ các thông tin: Campaign Name

8.jpg


Nhóm quảng cáo

Promotion Type: Website.
Placements: Select Placements chỉ chọn TikTok

9.jpg


Bạn có thể bật tắt bình luận/download tùy theo mục đích.

Demographics: Location, Gender, Age: Chọn vị trí, giới tích, độ tuổi bạn muốn nhắm đến,
Interest & Behavior: Tùy theo sản phẩm chọn mối quan tâm phù hợp
Budget & Schedule: Lựa chọn ngân sách và thời gian chạy
Bid Strategy: Với các chiến dịch click bạn có thể chọn giá thầu/click từ 65-120 đ và tạo các nhóm quảng cáo khác nhau với CPC khác nhau để tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất.

Quảng cáo

Identity: Use TikTok account > Use authorized post from TikTok
Lựa chọn tài khoản đã cấp quyền video trước đó.

10.jpg


Ad Details

Post:
Lựa chọn video đã cấp quyền trước đó

Sử dụng link Shp.ee được tạo bởi rút gọn link Shopee cho mục URL

11.jpg


Báo cáo


Sau 24h đơn hàng sẽ có trên hệ thống, kiểm tra: tại đây

Nhập Sub_id đã tạo trước đó để kiểm tra đơn hàng được sinh ta từ lúc link quảng cáo đã chạy trước đó. Hoặc điền ID sản phẩm kèm thời gian chạy.

Chú ý thông tin: Thời gian mua hàng, Số lượng mua, Người dùng mới/cũ ...

12.jpg
 

Guest Post 2022

Top