• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Cổng SMS cho Tin nhắn Văn bản và MMS

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
Cổng SMS, MMS hoặc tin nhắn văn bản là một hệ thống giúp các mạng di động và ứng dụng SMS dễ dàng giao tiếp với nhau.

Mặc dù thường bị bỏ qua, nhưng SMS gateway là một phần của công nghệ làm cho các khía cạnh quan trọng của tiếp thị văn bản và các hình thức nhắn tin SMS hàng loạt khác trở nên khả thi.

Tương tự như các công nghệ như điện thoại cố định hỗ trợ văn bản hoặc số điện thoại ảo , cổng SMS hoặc tin nhắn văn bản có thể là một tính năng có giá trị cho các doanh nghiệp hoặc tổ chức cần tiếp cận nhiều khách hàng hơn mức cho phép của điện thoại di động thực.

Nhưng cổng SMS hoặc MMS là gì và nó thực sự hoạt động như thế nào? Chúng tôi sẽ giải thích tất cả những điều này và một số vấn đề khác trong bài viết dưới đây.

messages.jpg

Kiến thức cơ bản về SMS Gateway​

Có rất nhiều mạng di động khác nhau trên mạng và tất cả chúng đều có những cách khác nhau để liên lạc qua sóng phát sóng. Điều này có thể thực sự khó khăn khi gửi hàng loạt tin nhắn văn bản đến các nhóm lớn người đăng ký SMS, những người có thể trải dài trên tất cả các mạng đó.

May mắn thay, có một cách để giải quyết vấn đề khó tương thích của nhà cung cấp dịch vụ di động: bằng cách sử dụng cổng SMS.

Cổng SMS là gì?​

Còn được gọi là cổng tin nhắn văn bản, cổng SMS là một thiết bị cho phép giao tiếp hiệu quả giữa các mạng di động và các ứng dụng dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) như SMSAPI.

Cổng SMS cho phép máy tính gửi tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn đa phương tiện đến điện thoại di động hoặc các thiết bị hỗ trợ SMS và MMS khác bằng cách dịch tin nhắn và làm cho nó tương thích để gửi qua mạng di động.

Cổng SMS hoặc tin nhắn văn bản hoạt động như thế nào?​

Cách đây nhiều năm, cổng SMS là thiết bị phần cứng thực tế hoàn chỉnh với radio và thẻ SIM tích hợp sẵn. Cổng được kết nối riêng với các mạng di động, mô phỏng trải nghiệm gửi tin nhắn văn bản giống như một chiếc điện thoại di động thông thường.

Ngày nay, các cổng sử dụng giao diện Tin nhắn ngắn ngang hàng (SMPP) để định tuyến tin nhắn SMS đến các mạng di động. Một người có thể làm điều này trực tiếp, nhưng đó là một quá trình phức tạp. Đó là nơi các nhà tổng hợp SMS, như chúng tôi, đến để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình gửi tin nhắn tới các mạng!

Cổng MMS là gì?​

Cổng MMS, giống như cổng SMS, là công nghệ cho phép mà qua đó các doanh nghiệp và cá nhân có thể gửi từng tin nhắn đa phương tiện đến nhiều người nhận, tất cả cùng một lúc.

Cả hai hoạt động chính xác theo cùng một cách. Sự khác biệt duy nhất là MMS gửi ảnh, video và nội dung đa phương tiện khác. Ngoài ra, với cổng MMS, bạn có thể bao gồm tối đa 1.600 ký tự trong tin nhắn của mình!

Lợi ích của việc sử dụng SMS Gateway​

Như chúng tôi đã đề cập, một người nào đó có kinh nghiệm phát triển có thể tạo giao diện SMPP của riêng họ. Nhưng đó là một quy trình kỹ thuật cao.

Tuy nhiên, sử dụng cổng SMS có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Một số lợi ích bổ sung của cổng SMS và MMS bao gồm:
  • Phát triển nhanh hơn Với cổng MMS, SMS hoặc tin nhắn văn bản, bạn có thể xây dựng ứng dụng SMS và MMS của mình nhanh hơn rất nhiều vì bạn không phải lo lắng về việc đảm bảo khả năng tương thích với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đó. Chỉ cần xếp nó với cổng và để nó đi.
  • Giảm độ phức tạp Vì khả năng tương thích là không cần thiết, bạn cũng sẽ có thể giữ cho ứng dụng của mình đơn giản hơn rất nhiều.
  • Giảm chi phí Cuối cùng, một cổng SMS hoặc MMS giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền mà lẽ ra đã bị tiêu hao trong quá trình phát triển ban đầu — cũng như trong bất kỳ bản cập nhật nào cần thiết do thay đổi của nhà cung cấp dịch vụ.

Các tính năng khác của Cổng SMS & Cổng MMS​

Bất cứ khi nào ai đó sử dụng web hoặc ứng dụng di động của SimpleTexting để gửi một chiến dịch văn bản hàng loạt , họ sẽ gửi nó qua cổng SMS, cho dù họ có nhận ra hay không.

Tất nhiên, điều này cũng đúng đối với những khách hàng sử dụng API của SimpleTexting với các ứng dụng của riêng họ.

Vấn đề là, những khách hàng này có rất nhiều tin nhắn văn bản của họ. Vì vậy, có nghĩa là một cổng hoặc bộ tổng hợp SMS / MMS sẽ cần phải hoạt động nhất quán và nhanh chóng.

Với ý nghĩ đó, đây là một số điều cần tìm kiếm trong một cổng SMS tốt hoặc cổng MMS:

  • Hệ thống bảo mật cao
  • Thông lượng cao
  • Thời gian chết tối thiểu
  • Tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác
  • Giám sát và báo cáo siêng năng
  • Hỗ trợ khách hàng tuyệt vời
 

Guest Post 2022

Bài viết gần đây

Top