• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Facebook Short Video 2022 - Mẹo sáng tạo video ngắn trên Facebook

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
Đến năm 2020, 75% dữ liệu di động sẽ là video. Với sự gia tăng của camera trên điện thoại, việc sử dụng video để giao tiếp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế và sự chú ý chưa bao giờ trở nên khan hiếm như hiện nay.

Khi nói đến môi trường dựa trên nguồn cấp dữ liệu như Facebook và Instagram, câu hỏi thường trở thành "Độ dài tối ưu cho quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu là bao nhiêu?" Câu trả lời của chúng tôi là video phải ngắn nhất có thể và miễn là cần. Khi nói điều này, chúng tôi cần lưu ý rằng trung bình các video ngắn hơn từ 15 giây trở xuống có đủ điều kiện trên tất cả các vị trí đặt video của chúng tôi và có xu hướng có lợi thế hơn trong môi trường nguồn cấp dữ liệu.
Sự chú ý là một món quà, vì vậy hãy biết điều này, đây là 5 mẹo để tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo video dạng ngắn của bạn.

3.jpg

Gây sự chú ý​

Tiêu thụ trên thiết bị di động nhanh và thời gian tương tác với nội dung thường ngắn. Tại Facebook, chúng tôi biết rằng 47% giá trị của một chiến dịch video được phân phối trong 3 giây đầu tiên vì điều này rất quan trọng để thu hút sự chú ý ngay lập tức và tổng hợp thông điệp của bạn thành 15 giây hoặc ít hơn.
Chúng tôi đang thách thức các nhà quảng cáo của mình:
  • Đoạn video bắt mắt nhất
  • Kết hợp nhận diện thương hiệu sớm
  • Thu hút mọi người bằng nội dung hấp dẫn nhất của bạn và chọn hình thu nhỏ video thu hút sự chú ý.
  • Nếu bạn có một người nổi tiếng, nhân vật hoặc sản phẩm dễ nhận biết, hãy cho mọi người biết ngay lập tức.

Nội dung cốt lõi​

Biết rằng mọi người lướt qua nội dung một cách nhanh chóng, điều quan trọng là phải tự hỏi bản thân rằng “thông điệp quan trọng nhất mà tôi cần truyền tải trong video này là gì”?
Nếu mục tiêu của bạn là thương hiệu, bạn cần đảm bảo thông điệp của mình truyền tải một cách rõ ràng, nhanh chóng và có tác động
Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, bạn cần tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp

Bao gồm phụ đề​

Khi xây dựng video của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp trong vài giây đầu tiên mà không có âm thanh nhưng nếu khách hàng của bạn chọn sử dụng âm thanh thì video đó sẽ tăng thêm giá trị.
Hình ảnh và chuyển động là nền tảng của nguồn cấp dữ liệu - cố gắng kể câu chuyện của bạn một cách trực quan trong video của bạn
Văn bản và đồ họa giúp thông điệp của bạn dễ hiểu hơn trong môi trường tắt tiếng
Hãy thử sử dụng phụ đề thông qua các công cụ tạo phụ đề tự động của chúng tôi hoặc tải trực tiếp tệp SRT lên quảng cáo của bạn
Trong trường hợp mọi người đang xem video của bạn có âm thanh, hãy đảm bảo rằng tệp âm thanh được thêm vào để bạn có thể khiến họ thích thú với âm thanh

Thử nghiệm khung​

Màn hình di động mang đến cho bạn cơ hội sở hữu bất động sản trên nguồn cấp tin tức của khách hàng và thu hút họ trong vòng vài giây đầu tiên. Câu chuyện của bạn không cần giới hạn trong khung newsfeed. Bạn có thể thử thách nó bằng cách sử dụng các định dạng khác nhau như:
  • Cắt video thành hình vuông
  • Hiệu ứng khung 3D
  • Video dọc
  • Video dọc xếp chồng lên nhau

Tái sử dụng Sáng tạo​

Không phải tất cả nội dung đều cần phải mới. Định vị lại nội dung hiện có của riêng bạn là cơ hội để tạo video từ các hình ảnh tĩnh hiện có và / hoặc rút ngắn nội dung video dạng dài được tối ưu hóa cho nguồn cấp tin tức để tối đa hóa tác động.
Sử dụng trình chiếu như trong ví dụ về Stance ở phía bên tay phải
Chơi với Stop Motion
Hoặc thêm đồ họa vào video của bạn như trong ví dụ từ Felix Grey
Tất cả những kỹ thuật này có thể dễ dàng được tạo trong các ứng dụng trên điện thoại di động của bạn - bạn có thể tìm thấy các ví dụ trong Mobile Studio tại đây .

Nguồn: https://www.facebook.com/business/e/creative-tips-for-short-form-videos
 

Guest Post 2022

Top