• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Genshin Impact Kẻ mang Vision Băng hay con Cừu Đen cô độc

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
*Thuật ngữ "Cừu đen": là một thành ngữ dùng để mô tả một thành viên đơn lẻ hoặc tai tiếng nằm trong một nhóm hoặc là những đứa trẻ khác biệt trong một gia đình hoặc những nhân tố nổi loạn trong một tập thể.
Bài viết sau đây chỉ là một bài viết thảo luận, thông tin kiếm từ trong game hoặc từ những bên thứ ba, bài viết được lấy ý tưởng từ những clip trên Tiktok
------------------------------

imageaeb9f393f184dea0.png

Thế giới Teyvat có 7 vị thần cai quản 7 vùng đất chính, mỗi vị thần lại đại diện cho mỗi lý tưởng của riêng họ. Nổi tiếng vang danh khắp các xứ, nhưng câu chuyện đằng sau họ thì không phải ai cũng biết.

Những năm về đây trong Teyvat đã xuất hiện những thế lực mới, có thể gọi chúng là “𝐅𝐚𝐭𝐮𝐢”. 𝐅𝐚𝐭𝐮𝐢 là những tên lính, quân cờ dưới trướng vị thần của vùng đất băng tuyết 𝐒𝐧𝐞𝐳𝐡𝐧𝐚𝐲𝐚, được dân chúng gọi với cái tên 𝐓𝐬𝐚𝐫𝐢𝐭𝐬𝐚.

VỀ 𝐓𝐒𝐀𝐑𝐈𝐓𝐒𝐀
Là một vị thần cai quản vùng đất băng, là vị thần duy nhất mà chúng ta chưa biết về lý tưởng của cô, băng thần mang trong mình sự bí ẩn khó đoán, cô đồng thời mang trong mình sức mạnh tối cao dù không phải là băng thần tiền nhiệm, đối nghịch với vị thần xứ 𝐌𝐨𝐧𝐝𝐬𝐭𝐚𝐝𝐭. Sau trận đại hồng thủy từ 500 năm trước đã khiến 𝐓𝐬𝐚𝐫𝐢𝐭𝐬𝐚 thay đổi, cô đã đứng lên chống lại 𝐂𝐞𝐥𝐞𝐬𝐭𝐢𝐚 và những vị thần, yêu cầu bè lũ 𝐅𝐚𝐭𝐮𝐢 đi lấy lại những 𝐆𝐧𝐨𝐬𝐢𝐬 của 6 vị thần còn lại, về mục đích đằng sau đó thì chúng ta vẫn chưa rõ.

VỀ SỰ CÔ ĐỘC CỦA VISION BĂNG
Nếu nhìn vào miếng ngọc băng, ta có thể thấy những lời thoại nghe dường như rất đau buồn, liệu chăng đó là lời nói của băng thần đến với những người được chọn?

Xét qua những nhân vật mang vision trong băng thời điểm hiện tại ta có:

𝐊𝐚𝐞𝐲𝐚: Là một người đến từ vùng đất bị hủy hoại 𝐊𝐡𝐚𝐞𝐧𝐫𝐢'𝐚𝐡, nhìn bên ngoài trông anh không có vẻ gì là đau khổ bi đát, nhưng quê hương của 𝐊𝐚𝐞𝐲𝐚 đã bị tàn phá, giờ đây anh là kẻ không quê nhà, cô đơn giữa chốn 𝐌𝐨𝐧𝐝𝐬𝐭𝐚𝐝𝐭 náo nhiệt.

𝐑𝐨𝐬𝐚𝐫𝐢𝐚: Một tu nữ phá cách, một "con cừu đen" giữa những người còn lại, cô khác biệt, cô không giống họ, nhưng phần nào cũng khiến Rosaria có đôi chút cô đơn. ( Rosaria giống con cừu đen hơn là một kẻ cô đơn )

𝐄𝐮𝐥𝐚: Người con gái/hậu duệ của gia tộc 𝐋𝐚𝐰𝐫𝐞𝐧𝐜𝐞 tai tiếng, đồng thời là cháu gái của 𝐒𝐜𝐡𝐮𝐛𝐞𝐫𝐭, từ bé đã chịu nhiều khinh miệt, cô lớn lên trong sự cô độc mà người dân 𝐌𝐨𝐧𝐝𝐬𝐭𝐚𝐝𝐭 và gia tộc mang lại. Sau khi đoạn tuyệt gia tộc, cô như kẻ vô gia cư, nhờ có sự giúp đỡ của 𝐉𝐞𝐚𝐧 nên giờ đây 𝐄𝐮𝐥𝐚 đã có ngôi nhà thứ hai của mình.

𝐃𝐢𝐨𝐧𝐚: Cô bé lai mèo có một người cha 𝐃𝐫𝐚𝐟𝐟, cô thần tượng cha mình từ nhỏ, nhưng khi chứng kiến cảnh ông say mèn và thành con người khác khiến 𝐃𝐢𝐨𝐧𝐚 như vỡ mộng, cô quyết phá tan ngành rượu 𝐌𝐨𝐧𝐝𝐬𝐭𝐚𝐝𝐭, trở thành một con cừu đen để khiến cha cô không còn say đắm trong men rượu nữa. Nhưng mọi nỗ lực đều thất bại, những lần đó ta có thể cảm giác rằng đâu đó trong cô mang mác buồn vì không thể khiến cha mình bỏ rượu.

𝐂𝐡𝐨𝐧𝐠𝐲𝐮𝐧: Cậu khá may mắn so với những người mang vision băng còn lại khi cuộc sống của cậu không có gì là sóng gió nhiều, nhưng 𝐂𝐡𝐨𝐧𝐠𝐲𝐮𝐧 chính là con cừu đen đối với gia đình trừ tà của cậu. Sinh ra và lớn lên với một lượng lớn năng lượng dương, khiến việc trừ tà của cậu trở nên vừa khó khăn vừa dễ dàng, cậu không thể thấy linh hồn, và đi đến đâu thì ma quỷ cũng sẽ chạy khỏi cậu trước khi cậu kịp bắt. Điều đó cũng khiến 𝐂𝐡𝐨𝐧𝐠𝐲𝐮𝐧 khá nhạy cảm, dễ thấy nhất là việc cậu không ăn được đồ cay ( dù chỉ một ít ).

𝐆𝐚𝐧𝐲𝐮: Thư kí của Thất tinh 𝐋𝐢𝐲𝐮𝐞, cô làm việc ngày qua ngày, không ngừng nghỉ, vì chỉ công việc là thứ cô có thể làm, cô như kẻ nghiện việc, dành tất cả thời gian cho công việc, vì thế mà những mối quan hệ ngoài của cô cũng không có, 𝐆𝐚𝐧𝐲𝐮 lẻ loi dạo bước giữa đoàn người xô bồ nơi phố cảng, tính cách trầm dịu cùng nhan sắc thanh tú, dẫu vậy cô vẫn không có đồng hương.

𝐐𝐢𝐪𝐢: Cô nhóc cương thi bé nhỏ, sau khi lâm phải một tai nạn bất ngờ, cô được tiên nhân hồi sinh và giờ đang làm việc trong nhà thuốc 𝐁𝐮𝐛𝐮. Người đã lành lặn, nhưng trí nhớ của 𝐐𝐢𝐪𝐢 không còn minh mẫn như xưa, cô rất hay quên, cô quên thứ yêu thích của mình, quên người thân, quên danh tính,...𝐐𝐢𝐪𝐢 không thể nhớ một thứ gì đó quá lâu, cô luôn rất buồn về việc này, vì quên đi mọi thứ mà khiến cô cũng dần trở nên cô đơn, đi đâu mọi thứ cũng lạ lẫm, cô chỉ biết việc duy nhất cô cần làm là đi hái thuốc.

𝐀𝐲𝐚𝐤𝐚: Tiểu thư nhà 𝐊𝐚𝐦𝐢𝐬𝐚𝐭𝐨 mà chúng ta mới gặp mặt gần đây, cô cùng anh trai 𝐀𝐲𝐚𝐭𝐨 từ bé đã phải tiếp quản gia đình, công việc và trắc nghiệm đèn ép 𝐀𝐲𝐚𝐤𝐚 khiến cô không biết gì nhiều về thế giới bên ngoài, người bầu bạn duy nhất cũng chỉ có 𝐓𝐡𝐨𝐦𝐚, khi gặp nhà lữ hành ta đã thấy cô vui mừng đến như nào. Dù là nhà tổ chức lễ hội, nhưng cô chưa từng một lần được đến nơi đó. Cô bên ngoài là tiểu thư thanh lịch quý phái nhưng bên trong lại chỉ là một kẻ cô đơn không chút hiểu biết về thế giới ngoài kia.

BONUS

𝐀𝐥𝐨𝐲: Dù là kẻ đến từ thế giới khác, không có vision, mang nguyên tố băng vì cô sinh ra ở vùng núi tuyết 𝐄𝐦𝐛𝐫𝐚𝐜𝐞 của tộc 𝐍𝐨𝐫𝐚, nhưng câu chuyện của cô cũng phần nào đau buồn. 𝐀𝐥𝐨𝐲 khi còn sơ sinh được 𝐑𝐨𝐬𝐭 mang đến đỉnh núi của tộc để làm lễ đặt tên, cô đã được đặt một cái tên dưới sự chứng dám của 1 trong 3 vị tộc trưởng, nhưng họ lại bị những người còn lại coi là đứa trẻ bị nguyền rủa vì không ai biết mẹ của cô là ai mà tộc 𝐍𝐨𝐫𝐚 là tộc thờ đức mẹ. Chính vì thế từ bé cô đã bị phán là một "Kẻ ngoại tộc" cùng 𝐑𝐨𝐬𝐭, cha nuôi của cô cũng chính là một kẻ ngoại tộc nuôi nấng. 𝐀𝐥𝐨𝐲 từ bé đã bị mọi người trong tộc khinh bỉ, dè dặn, cô thậm chí còn bị bắt nạt và xa lánh bởi đám trẻ trong tộc. Cô đơn và đau buồn, 𝐀𝐥𝐨𝐲 vẫn mạnh mẽ tiến lên, từ đấy cô bước vào cuộc hành trình tìm mẹ ruột của mình.

CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU CỦA VISION BĂNG VÀ 𝐓𝐒𝐀𝐑𝐈𝐓𝐒𝐀 LÀ GÌ?
Câu chuyện là gì thì chúng ta cũng cần đợi cốt truyện game tiếp diễn, nhưng chúng ta có thể đoán trước về số phận của băng thần. Có lẽ cô là vị thần cô độc nhất trong các vị thần, cũng có thể có bí mật nào đó sau hành động kì lạ của cô.
------------------------------
Cảm ơn mọi người đã đọc, đây là bài viết đầu tiên của mình nên có thể sẽ xảy ra vài lỗi hay ngôn từ và cách dẫn truyện chưa hay, mong mọi người góp ý!

Nguồn: Vũ Ngọc Liên
 

Guest Post 2022

Bài viết gần đây

Top