• 28/06 cập nhật đăng ký đăng nhập qua Google & Facebook

Chat Bots 5 cách sử dụng Facebook Messenger Bots để tăng chuyển đổi

TenHoshi

Administrator
Staff member
Trusted Uploader
Đã có sự quan tâm ngày càng tăng đối với các chatbot trong những năm gần đây vì khả năng đảm nhận gánh nặng của các nhiệm vụ kinh doanh tốn thời gian. Bây giờ hơn bao giờ hết, có những lợi ích của việc thêm bot vào trang Facebook của bạn để đáp ứng khách hàng nhanh hơn bao giờ hết và cung cấp cho họ dịch vụ chất lượng cao.

1545276217941.png

Dữ liệu Facebook cho thấy:
  • 61% người dân ở Anh đã gửi tin nhắn cho một doanh nghiệp trong ba tháng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2018.
  • 53% mọi người có nhiều khả năng tương tác với một doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin trực tiếp.
  • Hơn 50% mọi người coi việc nhắn tin kinh doanh là cách hiện đại để giao tiếp.
Và ai có thể đổ lỗi cho họ!? Nhắn tin cho một doanh nghiệp dễ dàng hơn nhiều so với liên hệ qua điện thoại hoặc email, vì nó có thể được thực hiện dễ dàng trong khi di chuyển.

Có rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp đang cài đặt chatbot trên trang Facebook của họ. Một trong những điều quan trọng nhất là khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi của chatbot , miễn là các tin nhắn được thiết kế sẵn được viết và lên kế hoạch hiệu quả. Dưới đây là năm cách bạn có thể sử dụng bot Facebook Messenger để tăng chuyển đổi , cũng như các mẹo hàng đầu của chúng tôi để viết tin nhắn chất lượng cao.

1545276301816.png

1. Cải thiện dịch vụ khách hàng

Cách đầu tiên để sử dụng chatbot Messenger để tăng chuyển đổi là rõ ràng: Thông qua việc sử dụng nhắn tin tự động, bạn được đảm bảo cung cấp cho khách hàng tiềm năng câu trả lời ngay lập tức cho bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời là rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn khiến bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Khi xây dựng chatbot của bạn, hãy đảm bảo bạn xem xét các Câu hỏi thường gặp được gửi đến doanh nghiệp của bạn và cung cấp một phương tiện để mọi người có thể nhanh chóng tìm thấy câu trả lời cho họ. Cách dễ nhất để làm điều này là đưa ra các câu trả lời trắc nghiệm, dần dần thu hẹp vào một câu hỏi cụ thể.

Bằng cách đảm bảo rằng bạn đang cung cấp câu trả lời chất lượng cao, khách hàng tiềm năng có thể nhanh chóng và dễ dàng quyết định nếu họ muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Không chỉ chuyển tiếp thông tin chính xác và chính xác có lợi cho bạn, mà bằng cách cung cấp phản hồi ngay lập tức, bạn sẽ giảm cơ hội những người này tìm nguồn cung ứng thay thế hoặc mua từ ai đó với tốc độ phản hồi nhanh hơn.

Và một phần thưởng tuyệt vời: Bằng cách nhận được một bot để yêu cầu thông tin từ khách hàng, bạn cũng đủ điều kiện trước khi họ dành hàng giờ để nhận thông tin chi tiết.
1545276360250.png

Bạn có thể xem tỷ lệ phản hồi của bạn trên trang chủ Facebook của bạn.

2. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Sử dụng bot của bạn để cho mọi người biết công ty của bạn làm gì, đặc biệt là khi giao tiếp với những người gần đây đã bước vào phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm. Bằng cách truyền đạt thương hiệu của bạn theo cách thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, bạn đang đủ điều kiện cho mọi người từ một đối tượng lạnh lùng đến một đối tượng ấm áp và chuyển họ xuống kênh bán hàng của bạn. Có một vài cách để làm điều này, và không có lý do gì mà bạn không thể làm tất cả. Đó là tất cả về những gì làm việc tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Trước tiên, cung cấp cho những người quyết định nhắn tin cho bạn bằng một tin nhắn chúc mừng. Điều này cho phép họ tìm hiểu thêm một chút về doanh nghiệp của bạn trước khi họ tham gia vào cuộc trò chuyện.

1545276423859.png

Thông điệp chào mừng của UNICEF cung cấp thông tin về những gì tổ chức làm.
Tùy chọn thứ hai của bạn là cung cấp một menu ở dưới cùng của cửa sổ Messenger của bạn. Điều này cho phép mọi người đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về bạn là ai, bạn làm gì và thông tin hữu ích khác.

1545276458399.png

Menu bot này cho phép người dùng tìm hiểu thêm về đại lý.
Bạn cũng có thể tham gia nhận thức về thương hiệu trực tiếp như một phần của cuộc trò chuyện bot của bạn. Bằng cách cho mọi người biết về một sự kiện gần đây, doanh nghiệp của bạn là một phần hoặc một dự án thú vị mà bạn đang thực hiện, bạn có khả năng thu hút sự chú ý của khán giả.

3. Khuyến khích mọi người ghé thăm trang sản phẩm của bạn

Khi bạn đã sử dụng một hoặc cả hai tính năng trên để hâm nóng đối tượng của mình, bạn có thể bắt đầu hướng chúng đến các trang sản phẩm của mình . Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn làm cho nó cảm thấy tự nhiên và trò chuyện và KHÔNG giống như một doanh số bán hàng. Đây là một không lớn. Nếu bạn không muốn hướng mọi người đến các trang sản phẩm của mình theo cách này, bạn luôn có thể thêm nút cửa hàng vào menu, nhưng cuộc trò chuyện được tổ chức tốt sẽ có xu hướng hoạt động tốt.
1545276527001.png

Burberry cung cấp cho bạn tùy chọn để duyệt các sản phẩm của mình trong cả menu và cuộc trò chuyện.

4. Gửi thông báo đến người đăng ký để tăng giá trị trọn đời khách hàng của bạn

Cũng như cuộc trò chuyện bot tiêu chuẩn của bạn, bạn có thể gửi các chương trình phát sóng đến những người đăng ký của bạn. Có nhiều cách hữu ích để sử dụng những cách này để thu hút sự chú ý trở lại thương hiệu của bạn và tăng giá trị trọn đời của khách hàng và khả năng chuyển đổi trong tương lai. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng những thứ này không quá định hướng bán hàng và gửi chúng ra một cách tiết kiệm - không quá một lần mỗi tuần.

Bạn có thể sử dụng các chương trình phát sóng để cho khách hàng biết về những tin tức kinh doanh quan trọng mà bạn nghĩ rằng họ sẽ thấy thú vị, để cung cấp cho họ nội dung mà họ có thể thấy hữu ích như một blog sẽ đưa họ trở lại trang web của bạn hoặc hỏi họ xem họ có muốn không nhận thức được các sản phẩm và thông tin ra mắt trong tương lai.
1545276593547.png

Với các chương trình phát sóng, điều quan trọng không phải là bắn phá mọi người bằng thông tin mà là thu hút họ vào một cuộc trò chuyện. Hãy thử đặt câu hỏi để xem nếu họ quan tâm và muốn tiếp tục. Bạn cũng nên cung cấp nhiều cơ hội để kết thúc cuộc trò chuyện nếu họ không quan tâm.

5. Bao gồm thực tế tăng cường (VR)

Victoria Beckham là một trong số ít người nắm bắt thực tế mở rộng như một phần của chatbot của cô, và kết quả rất ấn tượng. Cô sử dụng nó để cho phép người dùng sử dụng máy ảnh của họ thử trên bộ sưu tập kính râm của mình để xem liệu chúng có phù hợp với họ hay không. Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích chuyển đổi, mà chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều hơn trong tương lai. Để biết thêm thông tin về bot của cô, bạn có thể kiểm tra trường hợp này .

1545276662523.png

Bot của Victoria Beckham bao gồm thực tế mở rộng, cho phép bạn thử bộ sưu tập kính râm của cô ấy

Lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để viết tin nhắn chatbot

Bây giờ bạn biết cách sử dụng bot để tăng chuyển đổi. Nhưng làm thế nào để bạn tạo thông điệp hiệu quả? Chúng tôi đã bao gồm một số mẹo dưới đây để bạn ghi nhớ khi xây dựng bot Messenger của bạn.

1. Đừng lạm dụng nó với văn bản

Bot của bạn không bao giờ nên có nhiều hơn ba tin nhắn liên tiếp mà không đặt câu hỏi hoặc cung cấp tùy chọn cho một người trả lời. Các bot Messenger nên có tính đối thoại, vì vậy hãy đảm bảo bạn chỉ cung cấp một vài câu cho mỗi tin nhắn. Hãy nhớ đó là một cuộc trò chuyện, không phải một email.

2. Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Chatbots có nghĩa là ít chính thức hơn nhiều so với các phương thức giao tiếp khác. Thêm biểu tượng cảm xúc có thể làm cho trải nghiệm thú vị và thân thiện hơn, đồng thời giảm nhu cầu về rất nhiều từ.

1545276702154.png

3. Sử dụng giờ nghỉ giữa các tin nhắn

Tránh sử dụng các khối văn bản lớn hoặc chèn ép người dùng với nhiều tin nhắn ngay lập tức bằng cách giới thiệu văn bản ngắt trong cuộc hội thoại của bạn. Chúng tôi đề nghị hai ba giây giữa các tin nhắn, giống như một cuộc trò chuyện bình thường.

4. Bao gồm hình ảnh hoặc GIF

Làm cho cuộc trò chuyện cảm thấy chân thực hơn với sự bao gồm của hình ảnh và GIF. Bạn cũng có thể thêm sự hài hước vào bot của mình, nhưng hãy cẩn thận khi mọi người thấy những điều khác nhau thật hài hước.

5. Cung cấp cho mọi người tùy chọn hủy đăng ký

Hãy chắc chắn rằng mọi người có tùy chọn hủy đăng ký nếu họ muốn. Mặc dù bạn muốn xây dựng bot của mình theo sau, không có lý do gì để có những người đăng ký không quan tâm đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng không muốn mọi người bắt đầu phẫn nộ thương hiệu của mình vì nhận được tin nhắn không mong muốn mà họ không chắc chắn làm thế nào để thoát khỏi. Cách dễ nhất để cho phép mọi người hủy đăng ký là thêm nó vào tùy chọn Cài đặt Bot Bot trong menu.

1545276729331.png

Bằng cách nhấp vào Cài đặt trên mạng, ứng dụng này trên bot này, bạn được cung cấp tùy chọn hủy đăng ký.
6. Thu thập dữ liệu từ những người đăng ký của bạn để nhắm mục tiêu trong tương lai

Sử dụng các câu trả lời và thông tin mọi người cung cấp cho bot của bạn bằng cách gắn thẻ chúng và tạo các nhóm con. Điều này cho phép bạn gửi truyền phát đến một số người đã chọn tham gia và để bạn nhắm mục tiêu lại những người đã thể hiện sự quan tâm đến một chủ đề nhất định. Đây là một cách khác để tăng giá trị trọn đời của khách hàng và giữ mọi người trong phạm vi ảnh hưởng của bạn bằng cách cung cấp cho họ nội dung họ muốn xem, do đó nâng cao cơ hội chuyển đổi.

Bao gồm Facebook Messenger trong chiến lược tiếp thị của bạn

Trước khi bạn đi và thiết lập một chatbot cho Facebook Messenger để bắt đầu tăng chuyển đổi, chúng tôi muốn cho bạn biết rằng các bot nên được sử dụng cùng với các định dạng quảng cáo khác. Chatbots ở đó để bổ sung cho chúng và không nên được sử dụng như là một thay thế.

Thông tin về các Tác giả

Jordan Bucknell là CEO và người sáng lập Upbeat Agency, một công ty quảng cáo trên Facebook và Instagram có trụ sở tại London. Cơ quan này cung cấp chiến lược và sáng tạo quảng cáo cho cả hai nền tảng cũng như các bot Messenger tùy chỉnh.Mục đích của họ là giúp các công ty thúc đẩy doanh số, tạo khách hàng tiềm năng và mở rộng quy mô kinh doanh.

source: wordstream
 

Guest Post 2022

Bài viết gần đây

Top